Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Bánh Mochi

Mochi ( Moh-chee), một loại bánh ngọt có từ xa xưa, thường được người Nhật Bản dùng vào các dịp lễ, Tết hay đơn giản là những ngày họp mặt, ý nghĩa của gia đình, vì tương truyền rằng, món bánh này có thể mang lại may mắn khi bạn dùng nó. Ngày Tết, người Nhật thường cúng bánh Mochi để cầu nguyện cho sự trường thọ.




Bánh của Mochi được chế biến theo đúng kiểu Mochi truyền thống với phần vỏ ngoài được dùng từ loại bột gạo của Nhật Bản, lớp thứ hai sẽ là nhân đậu trắng được trộn đều cùng các loại mùi khác nhau như: chocolate, dâu, sữa chua xoài, hạt dẻ, khoai môn, đào… Nhưng quan trọng vẫn là 3 loại bánh đặc trưng nhất là: anh đào, trà xanh và đậu đỏ quen thuộc. Ngoài ra, bánh Mochi còn được làm với nhân kem, có rất nhiều vị kem khác nhau để thực khách lựa chọn: trà xanh, vani, socola, ... 
                                                                                

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự dai, dẻo, của bột gạo; beo béo từ đậu trắng và thật sự cảm giác được miếng bánh tan đều trong miệng, hòa quyện cùng lớp kem mịn màng, mát lạnh. Nhiều bạn e dè vì sợ ăn nhiều sẽ ngấy vì ngọt, nhưng nhưng bánh Mochi lại rất vừa miệng, không hề làm bạn gắt cổ hay quá ngán. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét